[Xử lý] Agribank E-Mobile banking bị lỗi cực kỳ đơn giản!

Bởi Nguyễn An Nhiên
[Xử lý] Agribank E-Mobile banking bị lỗi cực kỳ đơn giản!

Trong quá trình sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng Agribank, chắc hẳn ai cũng từng ít nhất một lần gặp phải tình trạng Agribank E-Mobile Banking bị lỗi. Nhiều khách hàng cảm thấy bối rối khi rơi vào tình trạng này. Liệu có cách khắc phục đơn giản trong thời gian ngắn nếu xảy ra vấn đề. 

Ficombank đã tổng hợp một số nguyên nhân dẫn đến Agribank E-Mobile Banking bị lỗi. Cách khắc phục cũng được thông tin cụ thể qua bài viết sau.

Nhằm cung cấp dịch vụ một cách đầy đủ và toàn diện nhất, các ngân hàng thường kết hợp hoạt động của ứng dụng banking trên điện thoại. Tuy nhiên, một thực tế rằng với số lượng quá tải người truy cập khiến cho hệ thống bị lỗi, trì trệ và tắc nghẽn. 

Có thể nói, đây là tình trạng không hiếm gặp. Tài khoản, số dư và mọi thông tin của người sử dụng sẽ không bị ảnh hưởng khi có những sự cố này. Tuy nhiên, đối với các giao dịch đang thực hiện có thể bị gián đoạn. Đồng thời, vấn đề này cũng gây ra không ít phiền toái, khiến nhiều khách hàng cảm thấy không thoải mái. 

Cách nhận biết App Agribank E-Mobile Banking bị lỗi

Nhận biết app Agribank E-Mobile Banking bị lỗi khá đơn giản bởi nó sẽ xuất hiện ngay trong quá trình sử dụng của khách hàng. Theo đó, những dấu hiệu dễ dàng nhận thấy nhất như:

  • Không thể đăng nhập vào ứng dụng;
  • Thời gian thao tác lâu;
  • Không thể hoàn tất thao tác nhận, chuyển và gửi tiền;
  • Hiện thông báo “kết nối bị gián đoạn” và hệ thống yêu cầu thực hiện thao tác lại sau.

Các lỗi thường gặp với App Agribank E-Mobile Banking

Ghi nhớ cách khắc phục một số lỗi thường gặp giúp quá trình sử dụng app Agribank E-Mobile Banking được thuận lợi hơn, tránh khỏi những hoang mang, lo lắng không đáng có. Những lỗi cụ thể như sau:

Các lỗi thường gặp với App Agribank E-Mobile Banking

1/ App Agribank E-Mobile Banking bị lỗi không nhận được tiền

Những giao dịch thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking dù người chuyển đã hoàn tất thao tác nhưng vẫn không nhận được tiền. Cụ thể là không thấy thông báo tiền được chuyển vào tài khoản. Có những nguyên do và cách khắc phục như sau:

Nguyên nhân

Nguyên nhân thường gặp nhất là do lỗi của hệ thống và đường truyền. Lúc này, trong tài khoản của người chuyển đã trừ tiền nhưng người thụ hưởng vẫn chưa nhận được. 

Cũng có trường hợp người dùng chuyển tiền vào 2 ngày cuối tuần. Đây là thời gian nghỉ của phía ngân hàng nên rất có thể các giao dịch sẽ không được thực hiện. 

Ngoài ra, trường hợp hy hữu nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra là lúc phía chi nhánh ngân hàng hết tiền bởi có quá nhiều giao dịch trong ngày nên chưa thể kịp thời tiến hành dịch vụ.

Cách khắc phục

Nhiều khách hàng cảm thấy vô cùng hoang mang khi tiền đã báo trừ nhưng phía thụ hưởng lại chưa nhận được. Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi lịch sử giao dịch đã lưu trong hệ thống. 

Phía ngân hàng sẽ căn cứ vào thông tin thực tế để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, chỉ nên chuyển tiền vào các ngày thường trong tuần và trong giờ hành chính để đảm bảo hoàn thành giao dịch nhanh nhất. 

2/ App Agribank E-Mobile Banking không chuyển được tiền

Tương tự với lỗi không nhận được tiền, việc App Agribank E-Mobile Banking không thể chuyển tiền cũng gây ra không ít phiền toái. Theo đó, tháo tác chuyển khoản đến người thụ hưởng không được thực hiện.

Nguyên nhân

Phổ biến và thường gặp nhất do ứng dụng bị lỗi và quá tải. Chính vì vậy, yêu cầu chuyển khoản của bạn không được tiếp nhận. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghĩ đến trường hợp do thiết bị của bạn chưa nâng cấp và cập nhật phiên bản mới của ứng dụng. 

Cách khắc phục

Trong trường hợp lỗi từ phía nhà phát triển ứng dụng, khách hàng không cần phải quá lo lắng. Hãy đợi trong một thời gian ngắn để phía ngân hàng bảo trì thiết bị và máy chủ. 

Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ thiết bị của bạn, hãy tiến hành gỡ bỏ ứng dụng phiên bản cũ và cài đặt lại về máy. Hoặc có thể vào ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để cập nhật lại. 

3/ Giao dịch thành công nhưng không nhận được tiền

Trong nhiều trường hợp, khách hàng đã nhận được thông báo giao dịch thành công, tài khoản đã trừ tiền nhưng người thụ hưởng thì không. Điều này phần nào gây ra sự hoang mang đến người sử dụng dịch vụ.

Nguyên nhân

Khi đã có thông báo tức phía ngân hàng đã tiến hành thông qua giao dịch này. Tuy nhiên, rất có thể sẽ có hiện tượng tắc nghẽn do quá nhiều lượt truy cập và chuyển tiền nên người thụ hưởng chưa nhận được. Hoặc trường hợp giao dịch vào khung giờ nghỉ nên việc chuyển và nhận không thể thực hiện. 

Cách khắc phục

Phương án giải quyết hiệu quả nhất với tình trạng này là tránh thực hiện giao dịch vào các ngày thứ 7 và chủ nhật. Cùng với đó, nếu là ngày thường thì hãy nhanh chóng liên hệ đến bộ phận CSKH của ngân hàng để họ tiến hành kiểm tra hệ thống và khắc phục ngay. 

4/ App Agribank E-Mobile Banking bị lỗi đường truyền

App Agribank E-Mobile Banking bị lỗi đường truyền là vấn đề có thể xuất phát từ cả hai phía: máy chủ ngân hàng và người dùng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp này như thế nào?

Nguyên nhân

  • Hệ thống máy chủ phía ngân hàng bị lỗi và chưa kịp khắc phục, dẫn đến gián đoạn và ảnh hưởng mọi dịch vụ có liên quan;
  • Đường truyền của người dùng không ổn định nên không thể truy cập vào ứng dụng. Đặc biệt khi mất kết nối mạng internet, khách hàng không thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ của app. 

Cách khắc phục

Nếu là lỗi từ phía ngân hàng, chỉ cần có khách hàng khiếu nại hoặc thông báo tình trạng thì đơn vị sẽ ngay lập tức sửa chữa. Bạn có thể phải đợi trong một khoảng thời gian ngắn để hệ thống được nâng cấp và đưa vào hoạt động trở lại. Nếu lỗi xuất phát từ thiết bị cá nhân, cần kiểm tra lại kết nối mạng internet. 

5/ Lỗi bảo trì hệ thống App Agribank E-Mobile Banking

Nếu đường truyền ổn định, mạng internet vẫn có thể truy cập bình thường nhưng vẫn xuất hiện lỗi, bạn có thể nghĩ ngay đến việc phía ngân hàng đang bảo trì hệ thống. Nguyên nhân cụ thể cho quá trình này được giải thích như sau: 

Nguyên nhân

Mỗi ứng dụng trên điện thoại đều cần phải bảo trì định kỳ để hoạt động được diễn ra thuận lợi. Việc bảo dưỡng và nâng cấp có thể được thực hiện từng tháng, từng quý hoặc từng năm tùy vào lỗ hổng của khâu lập trình. 

Cách khắc phục

Đối với trường hợp này, chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều khách hàng cảm thấy phiền toái và khó chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động của các dịch vụ về sau thì việc bảo trì là điều tất yếu. Đừng quá lo lắng và nôn nóng, hãy đợi qua một vài ngày là chúng ta lại có thể sử dụng bình thường trở lại. 

6/ Lỗi nhận mã OTP

Qua khảo sát các lỗi thường gặp cho thấy, việc khách hàng không nhận được mã OTP khá phổ biến. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, dưới đây là phương án giúp bạn khắc phục vấn đề:

Nguyên nhân

Mã OTP là một dãy số được gửi trực tiếp đến số điện thoại người dùng nhằm xác nhận giao dịch. Đây chính là bước cuối cùng hoàn thành việc chuyển khoản, nộp tiền hoặc thanh toán hóa hơn. 

Tuy nhiên, vì đường truyền không ổn định nên nhiều trường hợp hệ thống không thể gửi mã đến khách hàng. Cũng có trường hợp bạn cung cấp sai số điện thoại, nên hệ thống đã gửi thông tin đến một người dùng khác. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ trường hợp bạn chặn tin nhắn từ số lạ, hoặc thiết bị đang ở ngoài vùng phủ sóng. 

Cách khắc phục

Để không xuất hiện tình trạng này nhiều lần, khách hàng khi thực hiện giao dịch với app Agribank E-Mobile Banking nên lưu ý đến điện thoại cá nhân. Hãy đảm bảo rằng bạn đang ở vùng có sóng điện thoại và không tắt thông báo. Đặc biệt, bỏ chế độ chặn SMS để nhận mã thành công.

7/ Lỗi không đăng nhập được app

Một trong những lỗi phổ biến khác chính là không thể đăng nhập vào app. Tuy nhiên, người dùng cũng không cần phải quá lo lắng khi hoàn toàn có cách khắc phục. 

Nguyên nhân

Nguyên nhân của lỗi không đăng nhập được ứng dụng trước hết phải kể đến việc người dùng quên tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp đã chắc chắn nhập đúng mật khẩu nhưng vẫn không thể đăng nhập, có thể nguyên nhân xuất phát từ thiết bị truy cập. Do mất kết nối mạng internet hoặc chưa cập nhật phiên bản mới. 

Cách khắc phục

Đối với việc quên mật khẩu và tài khoản đăng nhập, khách hàng có thể yêu cầu phía ngân hàng cấp lại. Ngoài ra, người dùng nên lưu lại mật khẩu mới để tiện dùng trong trường hợp không thể nhớ. Đặc biệt, hãy luôn đảm bảo rằng điện thoại có kết nối mạng internet trong những lúc cần đăng nhập và sử dụng dịch vụ. 

Lời kết

Vấn đề Agribank E-Mobile Banking bị lỗi thường sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, điều này còn gây mất thời gian, ảnh hưởng ít nhiều đến công việc của chúng ta. Hãy ghi nhớ những cách khắc phục lỗi thường gặp để kịp thời xử lý.

5/5 - (1 vote)

Để lại một bình luận