[Cách xử lý] App F@st mobile Techcombank bị lỗi cực đơn giản!

Bởi Nguyễn An Nhiên
[Cách xử lý] App Fast mobile Techcombank bị lỗi cực đơn giản!

Hiện nay, rất nhiều người sử dụng app F@st Mobile Techcombank bởi vì giao dịch nhanh chóng và vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng app, đôi lúc người dùng hay gặp các vấn đề về giao dịch như bị khoá tài khoản, lỗi tài khoản,… Vậy, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân tại sao app F@st Mobile Techcombank bị lỗi và cách khắc phục nhé.

Nhiều khách hàng sử dụng app F@st Mobile đã phản hồi với Ficombank về một số lỗi họ gặp phải. Cách khắc phục vấn đề được hướng dẫn chi tiết qua bài viết sau. 

Ứng dụng F@st Mobile được cung cấp bởi ngân hàng Techcombank nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sử dụng app này, bạn sẽ  thực hiện những giao dịch tài chính ngay trên thiết bị smartphone vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng. Sau đó, bạn hãy tải F@st Mobile của Techcombank từ kho ứng dụng của điện thoại và đăng nhập là có thể sử dụng.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi App F@st Mobile Techcombank

App F@st Mobile Techcombank bị lỗi bởi nhiều lý do. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu khiến cho người dùng sử dụng app banking của ngân hàng Techcombank hay gặp các lỗi giao dịch, chuyển khoản,…

1/ Lỗi quên tên đăng nhập, mật khẩu

Bạn đã bao giờ gặp tình trạng trớ trêu khi sử dụng internet banking là quên tên đăng nhập hoặc mật khẩu. Nếu gặp tình huống này, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Nguyên nhân

Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Nhưng chủ yếu là do bạn sử dụng quá nhiều tài khoản ngân hàng nên bạn không thể nhớ hết các thông tin trên. 

Do vậy, khi sử dụng app internet banking thì bạn nên chọn những tên đăng nhập và mật khẩu mà bạn dễ nhớ. Nếu như bạn hay quên, thì bạn có thể note lại các thông tin này vào ghi chú trên điện thoại hoặc sổ tay.

Cách khắc phục

Để lấy lại tên đăng nhập và mật khẩu F@st Mobile Techcombank đã bị quên thì có nhiều cách. Dưới đây là một số cách mà khách hàng có thể ứng dụng khi gặp tình huống này:

  • Khách hàng đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank để xin cấp lại mật khẩu hoặc tên tài khoản đăng nhập
  • Khách hàng lên website ngân hàng để lấy lại mật khẩu
  • Khách hàng lấy mật khẩu qua app mobile banking

2/ Lỗi chuyển tiền không nhận được

Hiện nay, dịch vụ Internet banking của ngân hàng Techcombank có rất nhiều hình thức chuyển khoản như chuyển khoản nội bộ, chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7,… Tuy nhiên, thỉnh thoảng khi chuyển khoản thì app F@st Mobile Techcombank bị lỗi chuyển tiền không nhận được.

Nguyên nhân

Một số lý do khiến bạn đã chuyển tiền nhưng người nhận không nhận được tiền bao gồm: lỗi hệ thống, ngân hàng đang bảo trì,… nên tiền chưa kịp chuyển đến người nhận. Với trường hợp này, bạn không thể tự xử lý mà cần liên hệ với phía ngân hàng để được hỗ trợ.

Cách khắc phục

Trường hợp chuyển tiền vào ban đêm, ngày cuối tuần, bạn có thể báo với người nhận chờ thêm 1 – 2 ngày, bởi thời điểm này hệ thống có thể đang bảo trì. Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lý sự cố ngay bằng cách:

  • Gọi đến tổng đài Techcombank 1800 588 822, đọc mã giao dịch và yêu cầu nhân viên kiểm tra thông tin;
  • Đăng nhập vào website của Techcombank để phản hồi về giao dịch. Với cách này, bạn cần nhập mã giao dịch, số tiền giao dịch và hướng xử lý (trả về tài khoản của bạn, tiếp tục chuyển sang tài khoản người nhận).

3/ Lỗi Kết nối internet

Một vấn đề khách hàng thường gặp trong quá trình thực hiện giao dịch qua app F@st Mobile Techcombank là lỗi kết nối internet. Trong quá trình thực hiện giao dịch nếu mạng internet yếu thì rất khó để thực hiện giao dịch.

Nguyên nhân

Tình trang đang sử dụng ứng dụng thì nhận được thông báo lỗi kết nối khiến khách hàng không thể thao tác, chuyển tiền,… Một số lý do dẫn đến tình trạng có thể vì:

  • Lỗi mất kết nối đường truyền khi thực hiện giao dịch do bị nghẽn mạng hay mạng yếu dẫn đến kết nối chậm;
  • Phần mềm ứng dụng của khách hàng bị lỗi nên không thực hiện được các giao dịch

Cách khắc phục

Đối với vấn đề này thì có nhiều cách để khắc phục. Dưới đây là một số cách phổ biến mà bạn có thể ứng dụng khi gặp phải tình huống này:

  • Khách hàng tự động thoát ứng dụng và tiến hành đăng nhập lại
  • Kiểm tra đường truyền internet, hoặc nếu muốn thực hiện giao dịch gấp thì có thể đến nơi mạng tốt để tiến hành thực hiện giao dịch.

4/ Lỗi bảo trì hệ thống

Định kỳ Techcombank sẽ tiến hành bảo trì hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, khách hàng hầu như không thể giao dịch thông qua ứng dụng F@st Mobile.

Nguyên nhân

Như đã chia sẻ, thực tế bảo trì hệ thống không phải một lỗi. Tình trạng này chỉ xuất hiện khi ngân hàng Techcombank tiến hành nâng cấp ứng dụng, đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất. 

Cách khắc phục

Để khắc phục vấn đề này, khách hàng chỉ có thể chờ thông báo từ hệ thống cho đến khi ngân hàng khắc phục được lỗi. Nếu trong trường hợp bạn cần thực hiện giao dịch gấp thì bạn có thể ra chi nhánh ngân hàng để hoàn thành.

5/ Lỗi giao dịch không thành công

Một trong những lỗi thường xuyên gặp khi sử dụng F@st Mobile Techcombank là lỗi giao dịch không thành công. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này như thế nào?

Nguyên nhân

Khi thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn hay tiền điện nhưng khách hàng lại nhận được thông báo giao dịch không thành công. Các lý do dẫn tới lỗi giao dịch không thành công đó là:

  • Nhập sai thông tin số tài khoản;
  • Số dư không đủ để chuyển tiền.
  • Chuyển tiền vượt quá hạn mức cho phép trong một lần chuyển (hạn mức thẻ thường là 50 triệu/ngày, thẻ vàng là 100 triệu/ngày).

Cách khắc phục

Để khắc phục app F@st Mobile Techcombank bị lỗi giao dịch không thành công thì khách hàng có thể sử dụng các cách sau:

  • Khách hàng cần kiểm tra lại thông tin giao dịch đã chính xác hay chưa
  • Nếu chuyển số tiền quá mức cho phép thì khách hàng có thể chia nhỏ số lần chuyển và chuyển khoản đúng mức mà ngân hàng quy định
  • Khách hàng có thể sử dụng ví điện tử liên kết với tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch

Lời kết

Sử dụng app F@st Mobile Techcombank bị lỗi là tình trạng không ai muốn gặp phải đặc biệt khi đang cần giao dịch gấp. Tuỳ vào từng vấn đề mà sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Hy vọng, những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho khách hàng khắc phục được những lỗi thường gặp khi sử dụng Internet Banking.

5/5 - (1 vote)

Để lại một bình luận