Mẫu logo ngân hàng ACB cũ và mới nhất: Màu sắc, ý nghĩa gì?

Bởi Nguyễn An Nhiên
Mẫu logo ngân hàng ACB cũ và mới nhất: Màu sắc, ý nghĩa gì?

Logo luôn được sử dụng như biểu tượng để nhận diện giữa thương hiệu này với các thương hiệu khác trong cùng một lĩnh vực hoặc ngành hàng kinh doanh. Trong ngành tài chính – ngân hàng, logo ngân hàng ACB được đánh giá là nổi bật và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nhìn vào logo, người ta sẽ biết ngay đây là ngân hàng TMCP Á Châu, mang một cá tính khác biệt mà không lẫn với bất kỳ ngân hàng nào khác trên thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Á Châu chỉ là đổi logo ACB một lần duy nhất vào ngày 5/1/2015. Logo bên cạnh việc mang một hình ảnh tượng trưng cho ngân hàng mà còn tạo nên dấu ấn riêng đối với khách hàng. Ý nghĩa thực sự của logo ngân hàng ACB là gì? Logo ACB mới có những khác biệt nào so với logo cũ? Cùng Ficombank tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Ngày 4 tháng 6 năm 1993, ngân hàng ACB chính thức ra mắt thị trường với tên gọi đầy đủ ngân hàng TMCP Á Châu. Sau chặng đường 28 năm xây dựng và phát triển, ACB đã gặt hái được những thành tựu to lớn trên mọi phương diện từ uy tín đến chất lượng dịch vụ.

Không quá khi nói rằng ngân hàng Á Châu là một trong các ngân hàng “được lòng” người dùng Việt Nam nhất thời điểm hiện tại. Khi nhắc đến danh sách những ngân hàng hàng đầu Việt Nam về tổng tài sản, quy mô, độ phủ sóng hay mức độ uy tín thì ngân hàng ACB vẫn giữ vững vị thế top 10 suốt nhiều năm qua và đang có xu hướng cao dần qua từng thời kỳ.

Tính đến năm 2021, ngân hàng TMCP Á Châu đã sở hữu chuỗi hệ thống với độ phủ sóng rộng khắp cả nước bao gồm hơn 350 chi nhánh/văn phòng giao dịch, đội ngũ nhân viên vượt mốc 10.000 người, mạng lưới máy ATM trên toàn quốc đạt con số 11.000 máy và hơn 850 đại lý Western Union tại 63 tỉnh, thành phố. 

Giới Thiệu Mẫu Logo ngân hàng ACB Cũ Và Mới

Logo ACB là từ tiếng Anh (tên tiếng Anh: Asia Commercial Joint Stock Bank) của tên viết tắt biểu tượng thương hiệu ngân hàng TMCP Á Châu. Logo này được thiết kế dành riêng cho thương hiệu ngân hàng Á Châu và đã được đăng ký bản quyền. Với thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng biểu tượng này lại mang những ý nghĩa sâu sắc mà không phải ai cũng biết. Tính từ thời điểm thành lập đến nay, Á Châu chỉ thay đổi kiểu dáng logo ACB một lần duy nhất vào năm 2015 và duy trì cho đến nay.

Vẫn là từ viết tắt ACB, tuy nhiên, trong lần thay đổi vào năm 2015, màu sắc, kiểu dáng cũng như phông chữ đều đã có những sự thay đổi nhất định. Logo ACB khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới nhưng vẫn vô cùng nổi bật.

1/ Mẫu Logo ACB Cũ

Ngân hàng TMCP Á Châu lựa chọn tông màu xanh hương trở thành màu chủ đạo của logo ACB. Khi nhìn vào tạo nên một cảm giác dễ chịu, thoải mái, gần gũi nhất với khách hàng. Logo ACB với màu xanh dương của biển biểu tượng cho niềm tin vững chãi

Với hy vọng mãnh liệt và sự nhiệt huyết hết mình của tuổi trẻ. Dòng lưu chuyển trong hoạt động tài chính tiền tệ của ngành ngân hàng được ngân hàng Á Châu thể hiện qua các vạch ngang ở phần giữa log ngân hàng

2/ Mẫu Logo ACB Mới

Vào năm 2015, sau hơn 21 năm thành lập, lần đầu tiên ngân hàng TMCP Á Châu chính thức thay đổi logo. Vẫn là từ ACB như trước đây nhưng màu sắc, phông chữ và các chi tiết đều hoàn toàn thay đổi.

Logo ACB thể hiện khách hàng và đối tác chính là mục tiêu duy nhất mà ngân hàng Á Châu hướng tới. Mong muốn về sự gắn bó bền chặt giữa ngân hàng và khách hàng.

Phân Biệt Mẫu Logo ACB Cũ Và Mới

Nhìn vào chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa logo ACB cũ và mới từ hình ảnh, phông chữ, màu sắc và các chi tiết xung quanh, cụ thể là:

Phân Biệt Mẫu Logo ACB Cũ Và Mới

Logo ACB trước đây: 

Tại vị trí trung tâm chữ ACB có 12 vạch trắng kẻ ngang, được hiểu là sự luân chuyển trong hoạt động tài chính tiền tệ. Đồng thời, vạch trắng thẳng theo hàng ngang cũng mang ý nghĩa về ước mong hoạt động kinh doanh của ngân hàng Á Châu luôn diễn ra thuận lợi.

Logo ACB hiện tại: 

Thay vạch ngang bằng một dấu chấm tròn tại vị trí bên trong chữ C. Sự thay đổi này thể hiện sự luân chuyển nhưng có trọng tâm, chủ đích rõ ràng có kế hoạch. Đồng thời, biểu tượng này cũng thể hiện khách hàng và đối tác của ACB sẽ là duy nhất. Ngoài ra, hình ảnh logo ACB còn gợi đến nụ cười của khách hàng khi làm việc với ngân hàng ACB.

Ý Nghĩa Mẫu Logo Mới Của Ngân Hàng ACB

Nhìn vào chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa logo ACB cũ và mới từ hình ảnh, phông chữ, màu sắc và các chi tiết xung quanh, cụ thể là:

1/ Về Hình Ảnh logo ACB

Khi nhìn vào logo ACB mới chúng ta dễ dàng thấy được sự thay đổi về bố cục cũng như hình ảnh chủ đạo. Vẫn là biểu tượng với 3 ký tự viết tắt ACB, thay vì 12 gạch trắng kẻ ngang. Theo lãnh đạo của ngân hàng ACB thì dấu chấm tròn này được tạo nên bởi sự luân chuyển khép kín và tập trung. Ý nghĩa sâu sắc của 3 ký tự trên logo ACB 

  • A: Attitude (Thái độ).
  • B: Behaviour (Hành vi).
  • C: Capability (Năng lực).

Khi phân tích cụ thể ra chúng ta có thể hiểu như sau:

  • Thái độ: Bất cứ ngân hàng nào luôn trên thị trường đều mong muốn mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất, ACB cũng không ngoại lệ. ACB rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ, do đó nhân viên của ngân hàng ACB luôn có thái độ tôn trọng, lắng nghe và xem khách hàng là đối tác duy nhất, quan trọng mang lại lợi ích cho hai bên.
  • Năng lực: Bên cạnh việc tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình ACB cũng không quên cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất, tài chính và nhân sự. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể tận hưởng các dịch vụ hiện đại, thuận tiện nhất trong quá tình giao dịch.
  • Hành vi: Khách hàng sẽ luôn có cảm giác thoải mái, được tôn trọng và mang tinh thần tích cực nhất khi giao dịch tại ACB. Nhân viên ACB có thái độ ứng xử lịch sử, văn minh, thân thiện và sẵn sàng phục vụ khách hàng khi cần thiết.

2/ Về Màu Sắc logo ACB

Như đã từng đề cập ở nội dung trên, sắc xanh chủ đạo của logo ACB sẽ mang lại cảm giác thuận mắt, thoải mái và dễ chịu cho khách hàng khi tiếp cận. Bên cạnh đó, màu xanh dương trên logo còn thể hiện cho niềm tin vững chãi, hy vọng mãnh liệt và sự nhiệt huyết hết mình của tuổi trẻ. Logo thật sự vừa đẹp mắt lại mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mang đậm chất ACB qua mỗi thời kỳ khác nhau.

File Logo ACB Vector Dùng Để Làm Gì? Hướng Dẫn Tải

File CDR miễn phí Vector Logo ACB sẽ giúp bạn dễ chỉnh sửa cũng như tùy biến trong Corel Draw, phù hợp cho các mục đích thiết kế của bạn. Để tải về, bạn chỉ cần nhấn TẠI ĐÂY. Sau đó, bạn chỉ cần tiến hành giải nén file rar để nhận file CDR của Vector Logo ACB hoàn toàn miễn phí.

FILE TẢI TẠI ĐÂY

Lời kết

Ficombank vừa cập nhật chi tiết những thông tin, ý nghĩa sâu sắc bên trong logo ACB mà không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, qua sự phân biệt giữa logo ACB cũ và mới đã cho chúng ta thấy được tư duy và định hướng phát triển ngân hàng TMCP Á Châu của lãnh đạo ở từng thời kỳ khác nhau. 

Dù là ở giai đoạn nào, ACB luôn hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng, khách hàng là đối tác quan trọng, sự hài lòng và nụ cười của khách hàng là mục tiêu hàng đầu trong quá trình hoạt động của ngân hàng này.

5/5 - (1 vote)

Để lại một bình luận