Smartbank MBBank là gì? Cập nhật danh sách địa chỉ gần nhất!

Bởi Nguyễn An Nhiên
0 Bình luận

Không nằm ngoài xu hướng này, ngân hàng MB đã triển khai Smartbank Mbbank góp phần nâng cao trải nghiệm với không gian hiện đại và tiện lợi đến với khách hàng.

Hiện nay, công cuộc chuyển đối số và công nghệ 4.0 đang dần thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của khách hàng, do đó nhiều doanh nghiệp, đơn vị đều có xu hướng chuyển đổi nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ đến với người tiêu dùng hơn.

Trong bài viết này, Ficombank sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kỹ những nội dung liên quan đến Smartbank Mbbank để qua đó có thể sử dụng “ngân hàng thông minh” một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Hưởng ứng theo xu hướng công nghệ 4.0 cũng như sức cạnh tranh trên thị trường tài chính ngân hàng như hiện nay thì ngân hàng MB Bank đã cho ra đời dịch vụ Smartbank MBbank (MB SmartBank) để giúp mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi giao dịch, góp phần nâng cao chất lượng giao dịch cho các khách hàng.

Smartbank MBbank chính là mô hình ngân hàng tự động được phát triển bởi ngân hàng Quân đội (MB), trên nền diện tích khoảng 20m2 nhưng đủ phục vụ cho hầu hết các lượt giao dịch của khách hàng y như đang giao dịch tại quầy.

Trên thế giới, ngân hàng tự động thì không phải quá xa lạ, tuy nhiên ở Việt Nam thì Smartbank MBbank có thể nói là rất mới mẻ.

Smartbank MBBank được thiết kế theo mô hình O2O (online to offline) cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ với hàm lượng số (digital) tối đa, cùng các giải pháp tài chính, kinh doanh một cách thông minh.

Đối tác tư vấn thiết kế của Smartbank MBbank là Prophet – doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới tư vấn về trải nghiệm khách hàng.

Ứng dụng ra đời góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng của đại dịch Covid, việc ứng dụng smartbank MBbank đã giúp cho khách hàng được tối ưu hóa trải nghiệm, nhưng vẫn đảm bảo an toàn với các khu riêng biệt, mỗi khu vực sở hữu một chức năng cụ thể:

  • Khu Self – Service: khách hàng tự động phục vụ với hệ thống máy CRM, ATM, máy tự động in thẻ cho phép khách hàng tự thực hiện các giao dịch của mình
  • Khu Self – learning: khách hàng có thể khám phá thêm nhiều ứng dụng, sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng MB bank
  • Khu vực ngồi chờ: khách hàng có thể ngồi chờ đến lượt giao dịch của mình
  • Khu vực tư vấn khách hàng

Chức năng của Smartbank Mbbank là gì?

Chức năng của Smartbank Mbbank là gì?

Smartbank Mbbank được xem là một bước chuyển đổi ấn tượng từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trong thời đại mới, nó gần như giải quyết được hầu hết những nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam, góp phần phổ cập dịch vụ tài chính nhằm kiến tạo một xã hội không sử dụng tiền mặt.

1. Nhanh chóng, miễn phí

Nếu như trước đây, khách hàng có nhu cầu nộp tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán, mở thẻ,.. và các ứng dụng liên kết đến ngân hàng đều phải ra tận ngân hàng, ngồi đợi đến lượt để giao dịch, thì bây giờ các thao tác đó khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, miễn phí thường niên trên chính smartbank Mbbank.

  • Dễ dàng thực hiện các giao dịch
  • Rút tiền mặt và nộp tiền mà không bị mất phí
  • Phát hành thẻ online, nhận thẻ vật lý tại chính quầy smartbank
  • Mất ít thời gian đợi chờ, xếp hàng để tới lượt giao dịch như truyền thống
  • Kết nối mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng MB App Chat để nhận được những giải đáp, tư vấn chuyên sâu
  • Dễ dàng gửi tiết kiệm trên app ứng dụng MB bank và máy CRM

2. Giao dịch an toàn

Bên cạnh giao dịch phổ biến như Internet banking  và mobile banking, hệ thống ngân hàng thông minh chính là mảng tiếp theo ngân hàng đẩy mạnh chuyển đổi số, qua đó giúp cho khách hàng tối ưu hóa các giao dịch một cách an toàn, hiệu quả, dễ dàng, thuận tiện hơn các giao dịch truyền thống.

Với smartbank Mbbank, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện các nhu cầu giao dịch, tài chính cá nhân chỉ trong một vài thao tác đơn giản. Ưu điểm của mô hình này là khách hàng đã có tài khoản tại ngân hàng MB, khi thực hiện các giao dịch tại smartbank Mbbank không cần phải mang theo bất kì loại giấy tờ nào.

Điều này vừa giúp khách hàng giao dịch an toàn, để tránh được nguy cơ mất giấy tờ trong quá trình đi lại.

3. Kết nối hệ sinh thái Smartbank Mbbank

Ngân hàng MB là một trong những ngân hàng nổi bật được biết đến với hệ sinh thái tiện ích số trên hai ứng dụng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp là App MBbank và Biz Mbbank.

Với mục tiêu xem khách hàng là trọng tâm, hệ sinh thái Smartbank Mbbank được thiết kế dựa trên việc đi từ trải nghiệm thực tế của khách hàng để phát triển tính năng sát với nhu cầu từ việc cá nhân hóa sản phẩm:  tạo mã thanh toán theo màu sắc và linh vật yêu thích, đến tạo tài khoản phục vụ cho nhu cầu từ thiện minh bạch,..

Song song với việc mang đến cho khách hàng nhiều sự trải nghiệm thuận tiện nhất, hệ sinh thái tiện ích cũng góp phần trong việc giúp ngân hàng tối ưu hóa dữ liệu và thấu hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng, giúp tiết kiệm chi phí vận hành và đảm bảo an toàn bảo mật hơn so với các sản phẩm riêng lẻ.

Trong tương lai, ngân hàng thông minh smartbank Mbbank sẽ đẩy mạng số hóa, không ngừng mở rộng các tín năng sang các khoản tín dụng cá nhân tại địa bàn. Đặc biệt là kết nối với khách hàng mọi lúc thông qua ứng dụng App Chat.

Sử dụng MB App Chat, khách hàng sẽ được tư vấn về mọi sản phẩm của ngân hàng, kể cả những dịch vụ có tính chất phức tạp hay chuyên sâu.

Xét trên góc độ xã hội, MB SmartBank gần như giải quyết hết được những đặc điểm riêng tại Việt Nam, để giúp phổ cập dịch vụ tài chính cũng như kiến tạo một xã hội không tiền mặt.

Địa chỉ smartbank Mbbank gần nhất

Địa chỉ smartbank Mbbank gần nhất

Hiện nay, smartbank Mbbank đã có mặt chính thức hầu hết ở các địa điểm, chủ yếu là khu vực Hà Nội và TP HCM, dự kiến thời gian sắp tới, ứng dụng sẽ được xây dựng ở các tỉnh thành trên khắp cả nước

1. Danh sách Smartbank Mbbank khu vực Hà Nội

Cập nhật một số địa điểm smartbank Mbbank khu vực khai trương Hà Nội

Tên Smartbank MBbank

Địa chỉ

Smartbank Vincity

Toà S2.05 Vinhomes Smart City , Tây Mỗ, Nam Từ Liêm

Smartbank Xã Đàn

Số 165 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa

Smartbank TP Giao Lưu

KĐT Thành phố Giao Lưu, quận Cầu Giấy

Smartbank MB KĐT Linh Đàm

CT5x2 Linh Đàm Hoàng Liệt Hoàng Mai

Smartbank Vinhomes OceanPark

S2.10 Vinhomes ocean Park Đa Tốn Gia Lâm

Smartbank LQT Thăng Long

Làng Quốc tế Thăng Long, phường Dịch vọng, quận Cầu Giấy,

Smartbank MB Mỹ Đình

Tầng 1 tháp C tháp đôi sông Hà  Đường phạm Hùng quận Nam Từ Liêm

Smartbank Nguyễn Sơn

Tòa nhà PHC, số 158 Nguyễn Sơn, quận Long Biên

Smartbank Hai Bà Trưng

Số 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Smartbank Tân Tây Đô

CT2A khu đô thị Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng

Smartbank Mỹ Đình 2

Tòa nhà Golden Field, số 24 Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm

Smartbank Gamuda

Đường 2-4 Gamuda Garden, phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai

Smartbank Xa La

CT4A KĐT Phúc La, Hà Đông

Smartbank Roman

zone2.2 tầng 1 B1 Roman Plaza Đường Tố Hữu, Đại Mỗ Quận Nam Từ Liêm

 

2. Danh sách Smartbank Mbbank khu vực TP Hồ Chí Minh

Khách hàng ở khu vực Hồ Chí Minh, muốn giao dịch smartbank gần đây thì có thể đến mạng lưới các chi nhánh sau:

Tên Smartbank MBbank

Địa chỉ

Smartbank Sunsight Riverside

01S03 tòa S1.01 Vinhomes Grand Park, phường Long Thạnh Mỹ, Thủ Đức

Smartbank Vinhome quận 9

Số 1032 Nguyễn Văn Linh, khu Sky Garden, phường Tân Phong, quận 7

Smartbank Sài Gòn Royal

34 – 34 Bến Vân Đồn, phường 12, quận 4

Smartbank Sun Avenue

Shophouse C0.16, chung cư emerald, Celacon City, Sơn Kỳ, Tân Phú

Smartbank Richstar

104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình

Smartbank Phú Mỹ Hưng

Căn hộ 218 – Chung cư Hưng Phúc, Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7

Smartbank Nguyễn Văn Linh

KĐT Vạn Phúc City, 375 QL13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức

Smartbank Crescent Mall

GF – 58B – Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7

Smartbank Imperia An Phủ

KĐT Imperia An Phú, quận 2

Smartbank Vạn Phúc

SAV1 – 00.01 Sun Avenue 28 Mai Chí Thọ, phường An Phú, Thủ Đức

Smartbank Hùng Vương

126 Hùng Vương, phường 12, quận 5

Smartbank Celadon

KDT Rich star Tân Phú, 278A Hòa Bình, phường Hiệp Tân

Hướng dẫn cách giao dịch Smartbank Mbbank

Để giúp khách hàng có thể sử dụng ứng dụng một cách thuận lợi, cơ bản và nhanh chóng đem lại hiệu quả tốt nhất, dưới đây là một số hướng dẫn, phân loại cụ thể.

1. Lấy thẻ vật lý tại Smartbank Mbbank ở đâu?

Bước 1: sau khi tải ứng dụng App MBbank, khách hàng đăng nhập tài khoản

Đối với loại thẻ rút tiền ATM: khách hàng chọn Dịch vụ thẻ/ phát hành thẻ rút tiền ATM online

Đối với loại thẻ tín dụng quốc tế: khách hàng chọn dịch vụ thẻ/ phát hành thẻ tín dụng quốc tế online

Bước 2: Thực hiện in thẻ tại Smartbank MBbank

  • Chọn Dịch vụ thẻ -> in thẻ.
  • Khách hàng quét mẽ QR trên máy in
  • Khách hàng chờ máy in thẻ trong khoảng 2 -3 phút.

Bước 3: Khách hàng kích hoạt thẻ

  • Chọn Dịch vụ thẻ
  • Tiến hàng chọn kích hoạt chi tiêu thẻ vật lý,
  • Thiết lập mã PIN mới

Bước 4: Đã hoàn thành xong việc phát hành thẻ

2. Cách nộp tiền qua máy CRM

Trước đây, đối với các giao dịch truyền thống tại ngân hàng, việc nộp tiền mặt vào tài khoản rất mất thời gian và bất tiện, thế nhưng giờ đây, nhờ vào Smartbank Mbbank mà khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện được một cách dễ dàng, không tốn thời gian cũng không lo mất phí nộp tiền như trước đây.

  • Bước 1: Khách hàng chọn giao dịch không dùng thẻ (cardless Transaction) rồi lựa chọn ngôn ngữ Việt Nam
  • Bước 2: Khách hàng chọn tính năng nộp tiền
  • Bước 3: Tiến hàng nhập số tài khoản cần nộp tiền hoặc số thẻ, và nhập nội dung nộp tiền (nếu có). Bước 4: Nhập số chứng minh nhân dân /căn cước công dân, họ tên và số điện thoại của người nộp tiền
  • Bước 4: Đưa tiền vào khay nộp tiền. Lưu ý: nên loại bỏ các vật dụng như bì thư, ghim giấy, dây cột tiền,.. hay làm thẳng tờ tiền trước khi nộp tiền
  • Bước 5: Chờ đợi máy đếm tiền, nhấn đồng ý hoặc nạp thêm tiền.
  • Bước 6: Nhấn chọn OK và nhận biên lai

3. Điều kiện rút tiền bằng mã điện thoại

Một điểm tiện lợi đối với smartbank Mbbank chính là nếu khách hàng để quên thẻ ATM tại nhà, nhưng vẫn muốn rút tiền thì đây chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Các bước thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Khách hàng đăng nhập app MBbank trên điện thoại của mình
  • Bước 2: Ở mục “Sản phẩm” khách hàng chọn tính năng “Rút tiền ATM”
  • Bước 3: Khách hàng lựa chọn mở tài khoản rút tiền, chọn số tiền rút (tối thiểu 50.000 đ, tối đa 10 triệu đồng và là bội số của 50.000 đ)
  • Bước 4: Xác thực giao dịch bằng mật mã OTP gửi về điện thoại của mình
  • Bước 5: Kích chọn vào biểu tượng chuông bên phải màn hình để lấy mã rút tiền
  • Bước 6: Đến cây ATM gần nhất và ấn nút “rút tiền app” trên màn hình máy ATM
  • Bước 7: Khách hàng lựa chọn ngôn ngữ giao dịch và đồng thời nhập mã rút tiền
  • Bước 8: Chọn/ nhập số tiền cần rút bằng với số tiền giao dịch tại thời điểm tạo mã trên App
  • Bước 9: Nhập mã xác thực giao dịch OTP (mã đã được gửi về điện thoại nhận tiền ngay tại thời điểm rút tiền tại ATM)
  • Bước 10: Khách hàng nhận tiền

Đối với cách này, khách hàng cần lưu ý như sau:

  • Đối với mã rút tiền OTP chỉ có hiệu lực trong vòng 24h kể từ thời điểm tạo mã, nếu qua thời gian này mà khách hàng chưa rút thì phải tạo mã mới chứ không thể giao dịch bằng mã cũ được.
  • Tuyệt đối không gửi mã giao dịch OTP cho bất kì ai, tổ chức hay cá nhân nào.

Có nên sử dụng Smartbank Mbbank hay không?

Việc một ứng dụng được phát triển và đem đến cho khách hàng nhiều sự thay đổi và cải tiến là một điều hết sức cần thiết và quan trọng. Thế nhưng, có nhiều khách hàng vẫn còn đang thắc mắc, liệu có nên sử dụng Smartbank Mbbank hay không?

1. Tiết kiệm được thời gian

Một trong những điểm khiến khách hàng không hài lòng chính là mất thời gian khi giao dịch tại quầy, khách hàng có thể sẽ đợi rất lâu mới đến lượt giao dịch của mình. 

Tuy nhiên, đối với ngân hàng thông minh Smartbank Mbbank, khách hàng có thể tự mình thực hiện hầu hết các giao dịch như mở ứng dụng, đăng kí tài khoản, phát hành thẻ, gửi tiền nhanh, nộp tiền nhanh,..

Việc này có được là nhờ vào mô hình đồng bộ O2O cùng các giải pháp tư vấn tài chính thông minh cho phép khách hàng được phục vụ hoặc tự phục vụ, đẩy nhanh và đơn giản hóa quy trình giao dịch.

Ở mỗi điểm giao dịch sẽ có chuyên viên tư vấn hỗ trợ khi cần thiết, khách hàng có thể an tâm sử dụng, nếu gặp bất kì trở ngại nào sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trải nghiệm thực tế của nhiều khách hàng khi thực hiện giao dịch tại smartbank Mbbank chỉ mất khoảng vài phút.

2. Hoạt động ngay cả ban đêm và các thời gian lễ, tết

Đối với các giao dịch truyền thống như hiện nay, nếu trong khoảng thời gian nghỉ tết dài ngày hoặc lễ, khách hàng có phát sinh giao dịch sẽ phải đợi đến khi ngân hàng hoạt động trở lại.

Thế nhưng giờ đây, với dịch vụ ngân hàng tự động smartbank Mbbank, khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tiếp bất kì lúc nào có nhu cầu mà không cần quan tâm đến giờ hành chính hoặc thời gian lễ, tết.

3. Không sử dụng giấy tờ hoặc thẻ khi giao dịch

Khác với giao dịch truyền thống, khách hàng thường phải đem giấy tờ khi ra giao dịch thì đối với ngân hàng thông minh smartbank Mbbank thì hoàn toàn không cần, đây là tính năng vô cùng cần thiết giúp khách hàng có thể hạn chế được tình trạng đánh rơi giấy tờ quan trọng trong quá trình di chuyển.

Không những thế, trong thời đại công nghệ 4.0, việc không cần sử dụng thẻ vật lý cũng sẽ là xu hướng trong tương lai. Dễ dàng nhận thấy trong thời gian qua, nhiều bạn trẻ mua sắm trực tuyến và thanh toán trực tuyến ngày càng phổ biến, hoặc hiện nay cũng có nhiều bạn sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, việc ghi nhớ mật khẩu và hàng loạt thẻ ATM cũng trở nên bất tiện hơn bao giờ hết.

Việc áp dụng nhiều công nghệ để giúp khách hàng không cần mang thẻ khi đi nộp, rút tiền tại MB SmartBank là một điều cần thiết trong xu hướng hiện nay, chỉ vào thao tác đơn giản, dễ dàng, độ an toàn cao, khách hàng đã có thể nhanh chóng nhận tiền hoặc nộp tiền.

Lời kết

Bài viết trên đã trình bày cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất xoay quanh chủ đề Smartbank Mbbank, hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm được xu hướng để các giao dịch trở nên nhanh chóng, tiện lợi và độ an toàn bảo mật cao hơn.

Với sự chuyển đối số nhanh chóng như hiện nay, bắt buộc mỗi hành vi tiêu dùng của chúng ta cũng cần phải thay đổi để bắt kịp xu hướng chung của toàn thế giới.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận