[Cách xử lý] Tài khoản Internet Banking HD Bank bị khóa.

Bởi Nguyễn An Nhiên
ài khoản Internet Banking HD Bank bị khóa.

Khi sử dụng tài khoản ngân hàng, nếu không cẩn thận thì sẽ bị khóa tài khoản. Điều này gây nên rất nhiều bất tiện cho những người sử dụng. Vậy, nguyên nhân nào khiến tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa và có cách nào để khắc phục không?

Tài khoản Internet Banking HD Bank bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ficombank sẽ hướng dẫn bạn mở khóa tài khoản để tiếp tục thực hiện các giao dịch trên điện thoại.

Tài khoản Internet Banking HDBank là một tài khoản ngân hàng điện tử do ngân hàng HD phát hành. Các dịch vụ này cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thông qua điện thoại mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng. 

Tài khoản Internet Banking HDBank ra đời mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Bạn có thể thực hiện được các giao dịch mọi lúc mọi nơi chỉ cần với smartphone. Nhờ Internet Banking, bạn có thể chuyển tiền, rút tiền bất cứ lúc nào. Đây coi như là một điểm cộng giúp HDBank ghi được dấu ấn trong mắt người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa sẽ khiến cho khách hàng không thực hiện được giao dịch. Khi này, số tiền trong tài khoản vẫn được giữ nguyên những bạn không thể chuyển tiền hay nhận tiền. Do vậy, bạn cần mở lại tài khoản mới có thể giao dịch qua điện thoại. 

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa

Có rất nhiều nguyên nhân tác động đến khiến tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa. Những nguyên nhân này có thể ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật nên HDBank mới khóa để bảo vệ tài khoản. 

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa

1/ Do nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép

Nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép là một nguyên nhân khiến tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa. Khi bạn dùng tài khoản HDBank, nếu nhập sai mật khẩu đăng nhập 3 lần thì tài khoản sẽ bị khóa. 

Đây là một cách để phía ngân hàng bảo mật tài khoản cho khách hàng của mình. Điều này giúp ngăn chặn việc đăng nhập bất chính từ phía kẻ xấu. Do vậy, nếu chính khách hàng nhập sai mật khẩu thì tài khoản sẽ bị khóa. 

2/ Internet Banking HDBank bị khóa do lỗi hệ thống

Lỗi hệ thống của HDBank có thể khiến cho tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa. Hệ thống hoạt động của ngân hàng gặp phải vấn đề khiến cho các giao dịch bị lẫn lộn. Một số trường hợp khiến cho tài khoản của bạn bị khóa. 

Trường hợp này, phía ngân hàng sẽ khắc phục lại hệ thống Internet Banking của mình. Số tiền trong tài khoản của bạn vẫn được giữ nguyên và không có sự tổn hại nào. Khi đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản. 

3/ Internet Banking HDBank bị khóa do yêu cầu của chủ tài khoản

Trong giao diện Internet Banking của HDBank có mục khóa tài khoản khi không có nhu cầu sử dụng. Điều này giúp khách hàng chủ động được nhiều vấn đề sử dụng trên thực tế. Do vậy, một trong những nguyên nhân khiến cho tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa là do yêu cầu của chủ tài khoản. 

Khi chủ tài khoản yêu cầu, tài khoản Internet Banking sẽ bị khóa ngay lập tức. Điều này giúp bảo đảm được số tiền của chủ tài khoản trong trường hợp bị mất thẻ hay để lộ tài khoản Internet Banking. Đây là một cách giúp bảo mật tài khoản ngân hàng của bạn được tốt hơn.

4/ Internet Banking HDBank bị khóa do dùng sai mục đích

Khi phía ngân hàng phát hiện tài khoản HDBank của bạn được dùng sai mục đích thì sẽ khóa tài khoản. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tài khoản Internet Banking của bạn bị khóa. Khóa Internet Banking trong trường hợp này giúp đảm bảo được an toàn cho tài khoản của bạn trong giao dịch. 

5/ Do thời gian lâu không dùng

Khi qua một thời gian dài không sử dụng thì tài khoản Internet Banking có thể bị khóa. Nguyên nhân là số tiền còn dư trong tài khoản không đủ để duy trì dịch vụ Internet Banking. Nếu số dư không đủ thì hệ thống sẽ tự hủy dịch vụ, khi đó, bạn không thể sử dụng tài khoản Internet Banking. 

Cách mở tài khoản Internet Banking HDBank

Khi bạn có tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa, nếu có nhu cầu muốn sử dụng thì phải tìm cách mở tài khoản. Có hai cách chính để kích hoạt tài khoản đó là đến quầy giao dịch trực tiếp hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của HDBank.

1/ Đến trực tiếp tại quầy giao dịch HDBank

Đến trực tiếp quầy giao dịch HDBank là một cách mở tài khoản Internet Banking. Khi đến quầy giao dịch, bạn trình bày rõ vấn đề và xuất trình chứng minh nhân dân. Sau đó, nhân viên HDBank sẽ đưa giấy cấp lại tài khoản để bạn điền rõ ràng các thông tin.

Lưu ý là bạn cần điền các thông tin Internet Banking thật chính xác. Sau đó, nhân viên của HDBank sẽ mở khóa tài khoản ngân hàng cho bạn.

2/ Gọi đến tổng đài

Gọi đến tổng đài là một cách mở tài khoản Internet Banking cho người bận rộn. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng khi hệ thống của HDBank bị lỗi. Đa phần các ngân hàng đều yêu cầu khách hàng đến trực tiếp để mở khóa tài khoản.

Lời kết

Có nhiều nguyên nhân tác động khiến tài khoản Internet Banking HDBank bị khóa. Khi tài khoản bị khóa, khách hàng không thể thực hiện được các giao dịch trên điện thoại. Do vậy, khách hàng cần phải đến ngân hàng để mở khóa tài khoản thì mới có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ trên điện thoại.

5/5 - (1 vote)

Để lại một bình luận